ความหลงใหลในสุนทรียศาสตร์แห่งความงาม บวกกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมายาวนานจากการทำงานในแวดวงการออกแบบและสถาปัตยกรรม ส่งผลให้ โสภิต สุจริตกุล ก่อตั้ง ครีเอท เกรท ดีไซน์ (Create Great Design) หรือ CGD ขึ้นด้วยหัวใจที่เปี่ยมด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่น จนเป็นบริษัทแนวหน้าด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในของไทย ที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ปัจจุบัน CGD ดำเนินงานก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 และพร้อมก้าวรุกต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ครีเอท เกรท ดีไซน์ จำกัด (Create Great Design) หรือ CGD พร้อมทีมงานระดับมืออาชีพ จึงสานต่อความสำเร็จของงานดีไซน์ไทยสู่ระดับสากล และพร้อมมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพอย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมไอเดียของการผสมผสานทั้งศาสตร์และศิลป์ เพื่องานออกแบบโครงการที่โดดเด่นอย่างมีคุณภาพทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ณ โรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ

โดยงานนี้ โสภิต สุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครีเอท เกรท ดีไซน์ จำกัด ได้แสดงทรรศนะถึงการสร้างสรรค์ไอเดียว่า จากแนวคิดทั้ง 3 คือ พลังจุดประกายไอเดีย การจัดการที่ทันสมัย และการสร้างงานแห่งคุณค่า ถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันให้ผลงานโครงการต่างๆ ของบริษัท เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ การันตีด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติระดับเอเชียแปซิฟิก International Property Awards ระดับ 5 ดาว ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2512 จนถึงปัจจุบัน “แนวคิดของงานดีไซน์ที่จำเป็นต้องจุดประกายด้วยไอเดียที่เกิดจากมุมมองรอบด้าน และคำนึงถึงความเป็นจริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สภาพแวดล้อม อารมณ์ ความรู้สึก วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเหตุการณ์ในอดีตของสถานที่นั้นๆ เพราะสถาปัตยกรรมเกิดจากความเข้าใจและการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนและโดดเด่นอย่างมีคุณค่า ต้องเชื่อมโยงผสานความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ เข้าด้วยกัน และหล่อหลอมเป็นเรื่องราวเดียวกัน จนเกิดเป็นจุดโฟกัสของไอเดีย หรือไอเดียแห่งความเป็นเอกลักษณ์ เราเชื่อว่าทุกความคิดสะท้อนเอกลักษณ์และคุณค่าที่แตกต่างกันไป การคิดแบบองค์รวมที่ผสมผสานความต้องการทั้งศาสตร์และศิลป์เข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน จะทำให้งานดีไซน์มีเอกลักษณ์”

นอกจากนี้ งานดีไซน์ที่ดีต้องให้ความรู้สึกต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วย ไม่ใช่ให้เพียงแค่ประโยชน์ใช้สอยเพียงอย่างเดียว เพราะงานดีไซน์เป็นงานที่ให้คุณค่ามากกว่าเรื่องความสวยงาม ในที่นี้หมายถึงคุณค่าที่ตอบรับทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน งานดีไซน์ที่เปี่ยมไปด้วยความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดอย่างสร้างสรรค์ เป็นการแสดงถึงความใส่ใจในการออกแบบ” สำหรับแนวโน้มการออกแบบในอนาคต งานดีไซน์ ‘เรียบหรู’ มาแรง

“เทรนด์งานดีไซน์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานโครงการใหญ่หรืองานออกแบบบ้าน จะเน้นสไตล์ค่อนข้างหลากหลาย มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ไม่ยึดติดกับสไตล์ แต่จะเน้นความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่า และคำนึงถึงความสะดวกสบายเป็นสำคัญ

สำหรับ CGD เราต้องการเป็นผู้นำเทรนด์มากกว่าตามแฟชั่นหรือตามกระแส โดยมุ่งออกแบบเพื่อตอบสนองฟังก์ชันของงาน เทคโนโลยีในการใช้งาน รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย เน้นการเข้าถึงง่าย มีรูปลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และมีลักษณะเด่นเฉพาะตัวที่ชัดเจน ” โสภิต สุจริตกุล แห่ง CGD กล่าวปิดท้าย โดยตอกย้ำว่างานออกแบบดีไซน์และสถาปัตยกรรมเป็นเรื่องของการนำเอาองค์ประกอบเชิงคุณค่าหลากหลายรูปแบบมาร้อยเรียงภายใต้บริบทเดียวกัน เพื่อก่อให้เกิดเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำตลอดไป

credit : http://manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9590000077888