สิ่งปลูกสร้างและโครงร่างทางความคิดได้หล่อหลอมเป็นแรงบันดาลใจในการศึกษาเรียนรู้สถาปัตยกรรมศาสตร์ สะสมประสบการณ์รวบรวมกระบวนการคิดในทุกแง่มุมเพื่อสร้างความเข้าใจในบริบททางสังคม สร้างผลงานด้วยการใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยการยึดถือจรรยาบรรณเป็นหัวใจหลัก พร้อมปักหมุดความมีวินัยอย่างเคร่งครัด ฝึกฝนทักษะให้แหลมคมและมีทัศนคติทางความคิดในเชิงบวก เป็นดั่งแผนทางความคิดที่สำคัญสำหรับการก้าวเดินสู่ความสำเร็จในวันนี้อย่างภาคภูมิใจ

คุณอาทิตย์ เล่าสกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ครีเอท เกรท ดีไซน์ จำกัด ฉายภาพเส้นทางชีวิตของตนเองว่า หลังจากจบการศึกษาในด้านสถาปัตยกรรมภายในและปริญญาโทสถาปัตยกรรมหลักตนเริ่มเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ในบริษัทชั้นนำด้านการออกแบบทั้งภายในและภายนอก เรียนรู้วัฒนธรรมความเข้าใจในการตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในมิติต่างๆ ศึกษาเทคนิคและเทคโนโลยีการออกแบบที่ทันสมัยจากชาติตะวันตก ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของชิ้นงานอย่างรอบคอบ จนกระทั่งตนมองว่าถึงเวลาความท้าทายครั้งใหม่ของชีวิตในการก้าวข้ามช่องว่างแห่งความเสี่ยงสู่การสร้างสิ่งที่ทำเป็นของตนเอง บริษัท ครีเอท เกรท ดีไซน์ หรือ CGDร่วมกับคุณโสภิต สุจริตกุลจึงเกิดขึ้นภายใต้แนวคิดและคำมั่นสัญญาในการดำเนินงานที่ว่า “We produce great ideas and build new world”

ถ่ายทอดวิทยายุทธ์จากรุ่นสู่รุ่นด้วยประสบการณ์ของเราในช่วงแรกของการเปิดบริษัทคุณอาทิตย์ยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยมากๆ ตนเข้ามาเรียนรู้และทำงานในทุกรายละเอียด และเป็นคนที่ไม่ชอบการปฏิเสธงานโดยเชื่อว่าเราสามารถทำออกมาได้ดีและมีประสิทธิภาพ ลุยงานอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ ซึ่งการไม่ปฏิเสธงานในวันนั้นเป็นบทเรียนที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งเราสามารถนำมาถ่ายทอดและสอนน้องๆในทีมสำหรับแง่มุมต่างๆของการทำงานพร้อมทั้งวิธีแก้ไขและจัดการกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เพราะเรายึดมั่นในการบริหารพื้นที่ให้ได้ประโยชน์สุงสุดในทุกตารางเมตร ด้วยการยึดเอาความคุ้มค่าของเจ้าของโครงการเป็นที่ตั้งทำให้ในวันนี้ ครอบครัวครีเอท เกรท ดีไซน์ผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานในเวทีการออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในของไทยอย่างเช่น โรงแรมอมารีหัวหิน โรงแรมฮอลิเดย์อินป่าตอง และกลุ่มงานโรงแรมและรีสอร์ตอีกหลากหลาย รวมทั้งสร้างการยอมรับสู่ระดับสากลในผลงานการออกแบบมัณฑะเลย์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โครงการออกแบบสถาปัตยกรรมรีสอร์ตหรูที่เมืองเวอร์เบียประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และที่สำคัญกับผลงานล่าสุดจากการออกแบบโครงการคอนโด อินฟินิตี้ วัน บริษัท แพนพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด คว้ารางวัลเกียรติยศระดับ 5 ดาว “Best Mixed-Use Architecture Awards 2016-2017” ในฐานะสถาปัตยกรรมอาคารใช้ประโยชน์แบบผสมผสานยอดเยี่ยม ซึ่งจัดโดยองค์กรที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่าง International Property Awards และที่สำคัญยังได้เข้าชิงรางวัลในระดับนานาชาติที่ประเทศอังกฤษในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

“คุณต้องมีวินัยโดยไม่มองว่าตนเองเป็นอาร์ติสต์ หากวิธีคิดของคุณไม่ใช่แนวทางความสำเร็จอย่างแท้จริง เพราะสถาปัตยกรรมไม่ได้มีเพียงแค่การออกแบบแต่เราต้องเข้าใจบริบทสังคมอย่างแท้จริง เมื่อเราเข้าใจแล้วเราสามารถปกปิดข้อผิดพลาดในการออกแบบได้อย่างสมดุล ฉะนั้นในเรื่องของเวลาทุกคนต้องพร้อมทำงานอยู่เสมอ เพราะหน้างานช่างก่อสร้างเริ่มทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้า เราต้องพร้อมให้คำปรึกษาในทุกด้านเพื่อรักษาผลงานให้มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้คุณต้องมี “ทักษะ”เพราะทักษะของเราเสมือนดั่งการเหลาดินสอ ถ้าคุณยิ่งเหลายังไงก็แหลมการฝึกฝนและไม่หยุดนิ่งด้านการเรียนรู้จะทำให้ทุกคนมีองค์ความรู้ในการนำมาประยุกต์ในการทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการมี “ทัศนคติที่ดี”ในทุกการทำงานการนำทัศนคติเชิงบวกมาผนวกใช้ในการทำงานและดำรงชีวิตสามารถสร้างคุณประโยชน์สำหรับสิ่งแวดล้อมโดยรอบได้อย่างมีความสุขซึ่งบทเรียนแห่งทัศนคติที่ดีที่กล่าวมาข้างตนเกิดขึ้นในช่วงแรกของการเริ่มดำเนินกิจการตนได้รับคัดเลือกให้ออกแบบผลงานในกลุ่มโรงแรมระดับสากลแต่ทว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวเป็นลูกค้าเดียวกันกับบริษัทเดิมที่เคยร่วมงาน ตนจึงเลือกปฏิเสธงานและรักษามิตรภาพอันดีงามระหว่างผู้ร่วมงานเป็นทางออกที่ดีและมีความสุขที่สุด ทำให้ในวันนี้ CGD ก้าวสู่ปีที่ 12 อย่างเต็มภาคภูมิเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับสากล

การบริหารพื้นที่ทางความคิดอย่างรู้ประโยชน์ ออกแบบชิ้นงานในมิติต่างๆด้วยความเข้าใจ และให้ความสำคัญในการปลูกฝังทัศนคติที่ดีในการทำงานสำหรับทีมงาน คือเทคนิคทางความคิดการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าในแบบฉบับ คุณอาทิตย์ เล่าสกุล

credit : http://www.thansettakij.com/2016/08/28/90172